6 เทคนิคเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นให้ปลอดภัย

6 เทคนิคเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นให้ปลอดภัย

6 เทคนิคเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นให้ปลอดภัย

6 เทคนิคเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นให้ปลอดภัย

6 เทคนิคเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นให้ปลอดภัย

6 เทคนิคเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นให้ปลอดภัย สำหรับในงานก่อสร้างเวลาที่จะต้องเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นเพื่อไปใช้งานบางครั้งก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุระหว่างที่กำลังเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นได้ ทำให้เหล็กเส้นที่เราจะนำไปใช้งานนั้นเกิดความเสียหายได้ ดังนั้นวันนี้แอดมินมีเทคนิคดี ๆ ในการเคลื่อนย้าเหล็กเส้นให้ปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

แน่นอนว่าในการเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นบางครั้งก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเคลื่อนย้ายได้ อย่างเช่น ลวดที่มัดเหล็กเส้นขาด โซ่สำหรับยกเหล็กผูกไม่แน่น หรือเครื่องจักรไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เป็นต้น

 6 เทคนิคเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นให้ปลอดภัย

เทคนิคเคลื่อนย้ายเหล็กเส้น

  1. เหล็กเส้นจะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 2 ตัน/มัด
  2. ต้องตรวจสอบสภาพเครื่องจักรที่จะใช้ยก ตรวจสอบลวดมัดเหล็กเส้น และควรใช้เครื่องจักรที่เหมาะสมในการยก หรือเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นด้วย
  3. จะต้องสวมใส่อุปกรณ์ SAFTY ทุกครั้ง
  4. ไม่ควรอยู่ในบริเวณรัศมีที่มีการยกย้ายเหล็กเส้น
  5. การยกเหล็กเส้นควรใช้สลิงโซ่ สลิงลวด หรือสลิงผ้าใบที่แข็งแรงเพียงพอ เพื่อสอดใต้กองเหล็กเส้นอย่างน้อย 2 จุด โดยให้มีระยะห่างประมาณ L/3 จากปลายมัดเหล็กเส้นทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้เกิดความสมดุลในขณะที่ยก หรือเคลื่อนย้ายเหล็กเส้น
  6. ลวดมัดเหล็กเส้นไม่ได้ออกแบบมาสำหรับใช้ยก หากใช้เป็นจุดยก อาจทำให้มัดเหล็กเส้นแตก ตกหล่นเกิดความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินได้

ดังนั้นการยก หรือเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นควรตรวจสอบอุปกรณ์ที่จะใช้ยก หรือเคลื่อนย้ายให้ดีเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยของเหล็กเส้น และของตัวเราเองด้วย และแอดมินก็หวังว่าข้อมูลที่แนะนำไปจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะ

สำหรับผู้รับเหมาที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเหล็กชนิดต่าง ๆ อย่างเช่นเหล็กกล่อง เหล็กเกรดบี เหล็กเกรดซี เหล็กรูปพรรณ เหล็กมือสอง เหล็กราคาถูก เหล็กเส้น และเหล็กตัวซีอยู่ Metalsteelok เราเป็นโรงงานผลิต และจำหน่ายเหล็กมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเหล็กของเรามีคุณภาพดีได้มาตรฐานถูกต้อง ในราคาที่ย่อมเยาทั้งปลีกและส่ง ซึ่งคุณลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการของลูกค้า ให้เราเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการผลิตเหล็กให้กับคุณนะคะ

สนใจสอบถามได้ที่

Tel: 0982288288098972829806296966960839149556

Line ID: @metalsteelok

Email: [email protected]

Facebook: okmetalsteel